กิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ และวันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ จังหวัดนนทบุรี ประจำปี 2567 ภายใต้ชื่อ “แรงงานนนทบุรี มีจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม

  วันนี้ (7 พฤษภาคม 2567) เวลา 09.30 น. ณ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นางระวีพรรณ แก้วเพียงเพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ และวันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ จังหวัดนนทบุรี ประจำปี 2567 ภายใต้ขื่อ “แรงงานนนทบุรี มีจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม” โดยมีนายสุกิจ ครุฑคง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนนทบุรี หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนนทบุรี ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กชายปากเกร็ด
และชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดนนทบุรี ให้การต้อนรับ ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การมอบสิ่งของจำเป็น เครื่องอุปโภคบริโภค และถังดับเพลิงให้แก่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด การปล่อยพันธุ์ปลา การปลูกต้นไม้ การให้ความรู้เบื้องต้นด้านความปลอดภัยในการทำงาน การเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็ก และการตรวจสอบระบบไฟฟ้าในอาคารที่พักของเด็ก จำนวน 5 อาคาร โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สถานประกอบกิจการ นายจ้าง ลูกจ้าง และการบูรณาการหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดนนทบุรี
 รัฐบาลโดยกระทรวงแรงงานได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ และเป็นวันหยุดตามประเพณีของลูกจ้าง ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักถึงคุณประโยชน์และความสำคัญของแรงงาน ที่เป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างเข้มแข็งตลอดมา วันแรงงานแห่งชาติ จึงเป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ที่จะได้มีโอกาสเฉลิมฉลองและทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน อันจะนำไปสู่การสร้างความสมานฉันท์และความสัมพันธ์อันดี ระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง ภาครัฐ และประชาชน ซึ่งเพื่อให้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ รัฐบาลได้ตั้งกระทรวงแรงงานขึ้น และกำหนดภารกิจให้มีบทบาทหน้าที่เกี่ยวกับผู้ใช้แรงงาน และผู้ประกอบกิจการในทุกด้าน โดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ และการบรรลุวัตถุประสงค์ เริ่มตั้งแต่การพัฒนาฝีมือแรงงาน การจัดหาตำแหน่งงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ การคุ้มครองแรงงานและความปลอดภัยในการทำงาน การส่งเสริมแรงงานสัมพันธ์ที่ดีในสถานประกอบกิจการ และการประกันสังคม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ช่วยเหลือเยียวยาในภาวะวิกฤตต่าง ๆ รวมทั้งในยามที่ชราภาพ
  ส่วนวันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ คณะรัฐมนตรีกำหนดให้วันที่ 10 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมไฟไหม้โรงงานตุ๊กตา ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 188 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก เป็นวันแห่งการย้ำเตือน กระตุ้นให้สังคมได้รับทราบ และตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในการทำงานอย่างต่อเนื่อง  และปลุกกระแสให้ทุกภาคส่วนพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “Safety Thailand” ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ รวมทั้งการได้ร่วมทำบุญ บำเพ็ญประโยชน์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแรงงานผู้เสียชีวิตในครั้งนั้น








 

HOT | NEWS24

คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย สส.เป้า สส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 ที่สำนักงาน ”ส.ส.เฮ้ง” นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งอยู่ที่ริมถนนพระยาสัจจา ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

สำนักงานประมงจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนแม่กวง(เชียงใหม่)งานรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมบูรณาการประชาสัมพันธ์งดจับสัตว์น้ำใ นฤดูวางไข่ ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค 67-15 ส.ค 67 ในลำน้ำปิงเชียงใหม่ที่ผ่าน....

พิธีพุทธาภิเษก “พระกริ่งพุทธโสธร รุ่นประวัติศาสตร์ 109 ปี กรมตํารวจ”ณ วัดบางพลีใหญ่ใน พระอารามหลวง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

กาญจนบุรี – กัญชาสะดุ้งสะเทือนช็อกไปทั้งวงการลงทุนไปกว่าพันล้านเศร้ามากๆ!! ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตกใหญ่ ข่าวนายกรัฐมนตรี แก้ประกาศกัญชากลับสู่บัญชียาเสพติด

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ประชุมคณะกรรมการระดับจังหวัดและคณะกรรมการระดับอำเภอเพื่อเตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์