ที่อาคารยงยุทธ เสถียรถิระกุล โรงพยาบาลสุรินทร์ นายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผู้สูงอายุ โรงพยาบาลสุรินทร์ (อาคารยงยุทธ เสถียรถิระกุล) โดยมีนายแพทย์ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายวุฒิ เสถียรถิระกุล และครอบครัวของ นายยงยุทธ เสถียรถิระกุล พร้อมผู้มีเกียรติ อาทินายธวัชชัย  ถาวรสุจริตกุล  อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3  นายเกษมศักดิ์  แสนโภชน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  นางนุชจรินทร์  บุญทัน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์  นายประภาส ศรีจันทร์เวียง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  หัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ร่วมเป็นเกียรติ จำนวนมาก

ศูนย์ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผู้สูงอายุ “อาคารยงยุทธ เสถียรถิระกุล” ก่อสร้างขึ้น โดยนายยงยุทธ เสถียรถิระกุล อดีตประธานกลุ่มโรงงานน้ำตาล KI ( เค ไอ)  SUGAR GROUP( ซูการ์ กรุ๊ป)  บริษัท น้ำตาลสุรินทร์จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ ให้การสนับสนุนบริจาคทุนทรัพย์ส่วนตัวพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในการจัดตั้ง เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 รวม 27 ล้านบาท เพื่อใช้ในการตรวจรักษา ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุที่มีอัตราเพิ่มสูงในปัจจุบัน ให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ผู้บริหารโรงพยาบาลสุรินทร์ มีมติให้ใช้ชื่ออาคารว่า “อาคารยงยุทธ เสถียรถิระกูล” เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณูปการของนายยงยุทธ ซึ่งอาคารหลังนี้ออกแบบโดยทีมงานสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อการเยียวยาในสถานพยาบาล และสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาวะผู้สูงอายุ และเป็นหนึ่งในโครงการวิจัย ของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เพื่อให้เป็นอาคารนวัตกรรมสิ่งแวดล้อมเพื่อผู้สูงวัย โดยมีระบบเทคโนโลยีสาระสนเทศที่ทันสมัย เปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2567 เป็นต้นมา โดยให้บริการคัดกรองปัญหาสุขภาพทั่วไปในผู้สูงอายุ ตรวจรักษาด้วยหลักการแพทย์แบบผสมผสาน ประกอบด้วย อายุรกรรมผู้สูงอายุ คลินิกกระดูกพรุน คลินิกทันตกรรม กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย และการแพทย์บูรณาการ โดยให้บริการแบบครบวงจร













 

อัศววัฒน์  พัฒน์ทองกนก จ.สุรินทร์  รายงาน

แสดงความคิดเห็น